Header Ads

Header ADS

Chọn smartphone dù ngân sách ít


Sau đây là những tiêu chí (theo quan điểm cá nhân của mình) mà mình nghĩ các bạn nên xem qua khi lựa chọn 1 cái smartphone trong thời đại hiện tại. Với sự xuất hiện hàn loạt các sản phẩm mới giá phải chăng, cấu hình tương xứng với giá tiền, camera đẹp,…nói chung là thị trường khá sôi động với đầy đủ các sản phẩm tầm thấp, trung và cao cấp (thật ra đa số máy dòng thấp lên dĩa hết rồi thị trường đa số là dòng trung và cao cấp)
Bài viết dành cho các bạn ko chuyên và đang phân vân chọn một smartphone cho bản thân mình or cho người thân, những bạn có kinh nghiệm thì các bạn sẽ có những quan điểm khác nhau khi lựa chọn cho mình 1 smartphone ưng ý, bài viết chi mang tính chất tham khảo.
OK chúng ta bắt đầu

 Tiền: Tiền sẽ chi phối tất cả những tiêu chí phía dưới, bạn ko thể chi ra một số $ ít để có được một cái smartphone mạnh, chơi được all game, camera chụp đẹp,…..điều đó là ko thể. Thật ra nếu mua hàng cũ, hàng đổi trả thì vẫn có thể có đc máy ngon giá hời nhưng rủi ro cũng cao đấy nhé.

Nhu cầu: nhu cầu sẽ khác nhau ở mỗi đối tượng khác nhau. Ví dụ mình ko chơi game nên mình sẽ ko cần máy màn hình quá đẹp, nhưng mình đi ngoài đường khá nhiều nên mình sẽ chọn máy có pin trâu,.... nếu bạn chơi game thì máy pin trâu và màn hình đẹp thì chơi mới đã :p

OS: Android, IOS, Window phone, BlackBerry mỗi hệ điều hành trên smartphone có những ưu và nhược điểm khác nhau ko có hệ điều hành nào là hoàn hão tuyệt đối. Nên các bạn thích or wen dùng hệ điều hành nào thì bạn chọn hệ điều hành đó :)

Chip và RAM:
Chip: Helio,Snapdragon,Exyo…. Nói chung nói về chip thì khá là rắc rối nên mình sẽ bỏ qua nhé, các bạn chỉ chú ý thế này.
Tốc độ: của 1 chiếc smartphone chip xử lý đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, nếu chúng ta cần một chiếc smartphone ưu tiên tốc độ xử lý game, ứng dụng thì nên chọn máy có CPU mạnh
Mượt mà, đa nhiệm tốt thì nên chọn máy có bộ nhớ RAM lớn.

Màn hình: Smartphone hiện nay thì màn hình 5 - 5.5 inch mình thấy khá ok, kích thước vừa đủ để có thể nhét vào túi quần và cầm nắm khá thoải mái. Nói tới màn hình thì ko thể ko bàn tới độ phân giải.
Độ phân giải là tập hợp những pixel bên trong màn hình. Khi bạn đưa mắt gần TV hay máy tính thì bạn sẽ thấy những ô vuông rất nhỏ, đó gọi là pixel (điểm ảnh). Màn hình càng nhiều pixel thì khả năng hiển thị càng rõ.

Về công nghệ thì hiện h đa số dùng LCD và AMOLED trong LCD thì còn chia ra IPS và S-LCD (Super LCD) cho màu sắc chính xác và góc xem tuyệt vời, thì ở màn hình AMOLED là sự thể hiện màu sắc rực rỡ. Nếu bạn mê fiml hay mê game thì có thể tìm hiểu thềm màn hình theo cá nhân mình thì đa số hiện giờ màn hình đều chuẩn HD nên cũng đủ chơi

Camera: thường các bạn chỉ cần care camera trước bao nhiêu megapixel và camera sau bao nhiêu megapixel  là đc, tùy nhu cầu muốn chụp hình đẹp thì chọn camera sau có megapixel cao. Đi theo camera sẽ có những công nghệ hỗ trợ cho việc chụp hình tốt hơn, đẹp hơn,….Link tham khảo để các bạn tìm hiểu thêm về camera 

https://www.thegioididong.com/tin-tuc/nhung-dieu-co-ban-nhat-ve-camera-smartphone-ma-ban-can-biet-765051

Pin: ko cần quang tâm là pin gì cứ canh cho mình hơn 2.000 mAh là đc trên lý thuyết với hơn 2000mah thì bạn có thể đàm thoại 15 tiếng :p nhiêu đó là đủ rồi

NHỮNG GỢI Ý DƯỚI ĐÂY ĐƯỢC THAM KHẢO THEO THỊ TRƯỜNG HIỆN GIỜ. THEO MÌNH CẤU HÌNH MÁY THẤP NHẤN MÀ BẠN NÊN CHỌN NHƯ SAU


Chọn smartphone dù ngân sách ít Chọn smartphone dù ngân sách ít Reviewed by An on 16:21 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.