Header Ads

Header ADS

[TIPS] Full Disk 100% chuyện không của riêng ai

 Lỗi win 100% disk, cái lỗi có từ…….xưa nhưng không có nghĩa là lỗi của HDD :)) vì xưa khi SSD chưa có thì win chạy ngon ko hề lỗi này nhé, lên win 8.1 bắt đầu bị và tiếp tục lên win 10 vẫn bị và tới bây giờ là đã có bản win 11 chưa biết tình hình sao 🙂

Đa số các bạn sau một thời gian dùng máy quá ỳ các bạn phải chọn giải pháp lên SSD. Nhưng có những người không có điều kiện lên SSD hoặc chưa release dự án được, khách không trả nợ, con nợ trốn dịch trốn trả nợ,….có nhiều lý do để không có tiền lên :)) Nên mình đành phải tổng hợp lài những solution tạm thời “giúp” cho HDD của bạn chạy êm hơn cho tới lúc “lúa” về và bạn có thể upgrade lên SSD :)) và nhớ contact mình mình có nhận dịch dụ upgrade SSD nhé 🙂

Các trường phái khi fix 100% disk

1/ SSD :)) cái này có tiền mới làm được :))
2/ PCI express bug (chỉnh trong regedit) cái này mình ko hướng dẫn vì độ phức tạp hơi cao nếu bạn đem máy qua mình mình sẽ tự tay thực hiện cái này cho bạn
3/ Virtual Memony: mình không khuyến cáo vì RAM giờ rẽ hơn SSD nhiều nếu thiếu RAM thì nên mua thêm RAM vì tăng RAM ảo thì sure là HDD càng báo 100% chứ ko thể giảm.
4/ Disable services nếu chưa biết cách disable thì bạn nên xem trước bài này nhé
5/ Check disk: giải pháp này thường sẽ đảm bảo không lỗi win hoặc HDD không bị bad sector => mình cũng không khuyến khích tự làm do check bad hay cắt bad sector không chuẩn thì mất dữ liệu là chuyện bình thường.

6/ Config một số soft có sở thích chạy ngầm :))

Danh sách một số services có thể disable mà không sợ lỗi win

1/ Superfetch -> những version win 10 sau này services này hình như đã bị ẩn đi
2/ SysMain => thật ra thì Superfecth chính là tên hiển thị của SysMain thôi các bạn à :)) Window đã ẩn cái Superfetch đi và vẫn còn cái này nên disable đi luôn
3/ Windows search
4/ Connected User Expreriemnces and Telemetry -> version win cũ hơn có thể nó có tên là DiagTrak

Config lại Chrome or các trình duyệt được làm cùng bà con với chrome

Phía trên bên phải chọn dấu 3 chấm chọn Setting

1/ Bên trái: Privacy and Security => bên phải tìm “Cookies and other site data” click vào kéo xuống và tìm dòng “Preload pages for faster browsing and searching” => tắt nó đi là xong. 

Đôi khi người cài máy ko chỉnh chính xác phần Sata config là AHCI khi cài win 10 mà để là IDE đôi khi cũng ảnh hưởng. Cái này thì vô CMOS bạn nào biết thì làm không biết thì vác máy qua mình thôi :))

2/ Vẫn trong Setting vẫn ở Privacy and Security kéo xuống tìm cái System => |”Continue running backgroud apps when Chrome is closed” tắt cái  này đi nếu ko thấy thì cứ kéo xuống sẽ có chữ Advanced nhấn vào sẽ show ra thêm 1 mớ options nữa.

Hi vọng với phần tổng hợp trên sẽ giúp các bạn bớt “khổ” trong thời dịch dùng máy nhiều mà “lúa” gạo thì giảm dần.

Nếu cần tư vấn hoặc dọn máy ib cho mình facebook

[TIPS] Full Disk 100% chuyện không của riêng ai [TIPS] Full Disk 100% chuyện không của riêng ai Reviewed by Kenvin146 on 22:46 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.