Header Ads

Header ADS

[VN] OS for EH & Pentest - Parrot Security OS

Hello mình đã qua lại rồi đây và hôm nay chúng ta sẽ đến với Parrot Security OS.

Parrot Security OS cũng tương tự như Kali linux. Và chúng ta sẽ xem trong OS này có những gì nhé.

Đây là phiên bản tùy biến của Debian không chỉ đi kèm với các công cụ bảo mật mà còn có các công cụ phát triển, bảo mật và ẩn danh được cài đặt sẵn như Tor, Tor chat, I2P, Anonsurf, Zulu Crypt thường được các nhà phát triển, nhà nghiên cứu bảo mật sử dụng và những người quan tâm đến quyền riêng tư. Nó có thể được khởi động kép với các hệ điều hành khác hoặc có thể được sử dụng trong môi trường ảo hoặc docker.

Dưới đây là một số tính năng thú vị của Parrot Security OS khiến nó thú vị không kém các bản phân phối Linux khác.
Parrot Security OS

Anonymity & Security - Ẩn danh và bảo mật

Rất nhiều bản phân phối Linux, không có các công cụ ẩn danh như Tor Browser, Anonsurf, Tor chat, I2P được cài đặt sẵn. Parrot Security OS có rất nhiều công cụ để ẩn danh trên mạng cục bộ và trên internet. Ví dụ, Macchanger được sử dụng để thay đổi MAC của PC. Mạng Tor hoặc Anonsurf được sử dụng để ẩn IP của bạn trên internet. Firefox trong Parrot OS cũng được cài đặt tiện ích mở rộng của No Script. Ngăn chặn chạy JavaScript trên máy tính của bạn, nó giúp bạn an toàn trước các cuộc tấn công của Crypto Jacking hoặc chạy các tập lệnh độc hại để theo dõi các hoạt động của bạn.

Cryptography - mật mã

Bạn có thể sử dụng để mã hóa các tệp, thư mục và ổ đĩa bằng mật khẩu hoặc khóa riêng để giữ an toàn. Một vài công cụ TrueCrypt, Zulu Mount GPA hỗ trợ cả thuật toán mã hóa đối xứng và bất đối xứng. Bạn có thể gửi cho ai đó một tin nhắn hoặc tệp được mã hóa để không ai ở giữa có thể đọc được thông tin liên lạc.

Programming & Development - Lập trình & phát triển

Không chỉ có các công cụ Ethical Hacking & Penetration Testing , nó đi kèm với rất nhiều ngôn ngữ mạnh mẽ các trình biên dịch và phiên dịch và IDE. Vì vậy, trong Parrot Security OS, bạn thậm chí có thể lập trình Arduino hoặc bạn có thể viết mã bằng ngôn ngữ yêu thích của mình.

Sandboxed - Hộp cát

Parrot OS cung cấp một môi trường hạn chế và bảo mật cho người dùng của mình. Sandbox là một kỹ thuật quan trọng trong lĩnh vực bảo mật có tác dụng cô lập các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại để chúng không thể làm hỏng hệ thống máy tính, hay cài các mã độc nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của bạn.

Hardware hacking - Hack phần cứng

Parrot Security OS cũng có các công cụ hack phần cứng. Những công cụ này bao gồm Arduino IDE, GNU Radio, kay và các công cụ nghe lén Radio. Mặc dù chỉ có các công cụ WiFi, nhưng nó cũng có các công cụ hack giao tiếp Bluetooth, RFID và NFC.

Forensics Mode

Phiên bản này có một chế độ khá thú vị Forensics mode, chế độ này không mount bất kỳ ổ cứng hoặc partition nào của hệ thống và không ảnh hưởng đến hệ thống máy chủ, khiến nó tàng hình hơn chế độ thông thường. Chế độ này được sử dụng để thực hiện các hoạt động pháp y trên hệ thống máy chủ.
[VN] OS for EH & Pentest - Parrot Security OS [VN] OS for EH & Pentest - Parrot Security OS Reviewed by Kenvin146 on 22:02 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.