Header Ads

Header ADS

[VN] Chuyện gì xảy ra với máy tính của tôi?

Thời Covid-19, work from home, learn from home, ....cái gì cũng from home :)) và để có thể làm mọi thứ from home thì không thể thiếu pc/laptop, cho nên máy tính là thiết bị "yêu quý" của tất cả chúng ta.

Nhưng đôi khi máy lại giở chứng làm chúng ta không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nó? Vậy có công cụ nào để xác định "What's going on" và nay mình sẽ giới thiệu 1 tool có sẵn trong win là Reliability Monitor. Ngoài tool này còn có Event Viewer nhưng mình sẽ giới thiệu trong 

Chỉ cần bạn vào Start gõ Reliability Monitor là mở được tool


Về cơ bản đây là log của hệ thống. Bất cừ event (sự kiện) "bất thường" diễn ra trên máy thì đề sẽ lưu log.

Vậy log là gì? Log ghi lại liên tục các thông báo về hoạt động của cả hệ thống hoặc của các dịch vụ được triển khai trên hệ thống và file tương ứng. Log file thường là các file văn bản thông thường dưới dạng “clear text” tức là bạn có thể dễ dàng đọc được nó, vì thế có thể sử dụng các trình soạn thảo văn bản (Word,..) hoặc các trình xem văn bản thông thường (notepad, notepad++,…) là có thể xem được file log.

Reliability cung cấp cho chúng ta 5 loại log

  1. Application failures => Ứng dụng thất bại
  2. Windows failires => Windows bị lỗi
  3. Miscellaneous failures => Các lỗi khác
  4. Warning => Cảnh báo
  5. Information => Thông tin

Như các bạn thấy trong hình máy của mình ngày 21/09/2021 có một số problem :)) 
Critical event => sự kiện quan trọng: 
  • Khi bạn double click vào event hoặc View technica....tại cột Action thì sẽ ra phần chi tiết, tại đây bạn sẽ có toàn bộ những info cần thiết để biết file nào, software nào tạo ra "sự kiện" trên

  • Sau khi biết được file nào tạo ra lỗi
    • Cho em  nó lên đường :)) nếu là một service có thể tắt service đó đi và check lại xem còn lỗi hay không.
    • Nếu là do 1 software nào đó thì cứ xóa đi cài lại
Tùy vào khả năng đọc log của bạn và sự tư duy sáng tạo bạn sẽ tìm ra được solution giải quyết máy của mình. Thật ra reliability chỉ cung cấp overview về các problem, bạn nên tìm hiểu thêm về Event Viewer trong win, kết hợp cả 2 để tìm ra nguyên nhân của problem nhé. 

Còn không muốn hại não thì call mình :)) và mình sẽ support cho bạn.


[VN] Chuyện gì xảy ra với máy tính của tôi? [VN] Chuyện gì xảy ra với máy tính của tôi? Reviewed by An on 17:43 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.