Header Ads

Header ADS

[VN] Quan điểm cá nhân về sự giàu có

Mỗi người sẽ có quan niệm khác nhau về sự giàu có nhưng dù sao đi nữa thì đối với nhiều người, sự giàu có của họ chỉ là đủ sống với người khác, thế nhưng với nhiều người khái niệm giàu là sống dư thừa so với mặt bằng chung. Theo quan điểm cá nhân của mình giàu là khi cuộc sống dư: 
1/ Dư tiền để tiết kiệm
2/ Dư tiền để chi tiêu mà không gặp khó khăn mỗi tháng


1. Bạn có thể tiết kiệm được tiền
Để có thể dư tiền bạn cần phải biết cách kiếm tiền sau khi kiếm được tiền thì chi tiêu hợp lý, vì chỉ khi chi tiêu hợp lý bạn mới có dư ra để tiết kiệm. Người ta hay nói hãy tiết kiệm trước khi chi tiêu nhưng theo mình, nếu bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì, việc chi tiêu trước hay tiết kiệm trước không phải là vấn đề bạn cần bận tâm. Hãy tập trung kiếm thật nhiều tiền.
2. Bạn có thể sống thoải mái trong khả năng của mình
Sống trong khả năng nghĩa là bạn chi ít hơn số bạn thu vào, không quan trọng nó là bao nhiêu. Việc hình thành được thói quen chi ít hơn thu, số tiền nhàn rỗi nhiều hơn giúp bạn có thể join vào những dự án đầu tư khi cơ hội đến (và lúc đó là lúc bạn đang kiếm tiền = phương pháp dùng tiền kiếm ra tiền rồi đấy). 
Nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng không nhiều người làm được điều này. Điển hình là đến cuối tháng khi bạn hết sạch tiền và phải chờ lương để có thể tiếp tục các hoạt động bình thường. Nhưng nếu đến cuối tháng vẫn không hết tiền, xin chúc mừng, bạn dư giả quá rồi còn gì.
Một triệu phú từng nói rằng: "Nếu bạn học được cách quản lý tài chính bản thân, bạn sẽ không vướng mắc trong những công việc, địa điểm hay mối quan hệ mình ghét. Quản lý tài chính, có nguồn tài chính vững vàng mở ra rất nhiều cánh cửa mới, cơ hội mới. Nhưng nếu làm nó không tốt, nó có thể là sự lụi bại của chính bạn".
[VN] Quan điểm cá nhân về sự giàu có [VN] Quan điểm cá nhân về sự giàu có Reviewed by Kenvin146 on 17:11 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.